Lời giải cho bài toán nghỉ dưỡng gắn với tôn trọng tự nhiên

Tọa lạc tại phía Tây Bắc thủ đô, nơi phong thủy tượng trưng cho sự “nhân vượng, gia an”, Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection sở hữu một vị trí lý tưởng và thơ mộng hiếm thấy, được coi là vùng đất vàng bị lãng quên nay đã được khai phá. 

Lại nằm trong khu nghỉ dưỡng Hồ Dụ đẹp nhất của Hòa Bình, Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection mang dáng dấp của khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao chuẩn quốc tế mang thương hiệu cao nhất từ Tập đoàn khách sạn BW- Top 10 khách sạn lớn nhất trên thế giới.

Lời giải cho bài toán nghỉ dưỡng gắn với tôn trọng tự nhiên

Phối cảnh dự án Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection (Hòa Bình) 

LỜI GIẢI TỪ THIẾT KẾ… 

Cảnh quan tự nhiên là một yếu tố có giá trị đặc biệt về thẩm mỹ, môi trường sống, nhất là những khu nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên. Ở các nước phát triển thành công về du lịch, điều này luôn được đặt lên hàng đầu và cũng đã được chủ đầu tư đặt ra với các kiến trúc sư khi triển khai ý tưởng về Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection là: Tôn trọng tuyệt đối thiên nhiên; Cảm ứng từ những đặc trưng văn hóa Việt và phản ánh những nét đặc trưng đó một cách khéo léo; Không gian tận hưởng sang trọng.

Theo đó, kiến trúc của Resort cũng là một trong những điểm sáng với sự tối giản được xem là vẻ đẹp tuyệt vời nhất trong mỗi thiết kế. Đặc biệt, những mẫu thiết hướng đến sự tôn trọng sâu sắc giá trị thiên nhiên, không cầu kỳ mà vẫn đủ để mang lại sự tinh tế, sang trọng được nhiều người đón nhận. 

Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection quy mô gần 12 ha nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm 10% còn lại dành cho hồ điều hòa và cây xanh, đó được coi như là một lời khẳng định của CĐT về việc đảm bảo một môi trường nghỉ dưỡng tốt nhất, tuyệt vời nhất cho cộng động dân cư, tạo nên môi trường và không khí trong lành hiếm nơi nào có. Những kiến trúc sư ở Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection đã tạo ra những câu chuyện khác nhau cho từng phân khu trong dự án. Bốn phân khu với bốn mẫu nhà khác nhau lấy cảm hứng từ những đại diện của nhu cầu cuộc sống hàng ngày: Nhà Nơm, Nhà Nón, Tổ Chim, Nhà Rông. Với các mẫu nhà trong Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection như được ngụy trang nó trong thiên nhiên, thiên nhiên mới là chính, ngôi nhà ở đó chỉ để tôn thiên nhiên. 

Là một dự án nghỉ dưỡng ven đô tiêu chuẩn 5 sao, Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection cũng đặc biệt chú trọng đầu tư vào hệ thống cảnh quan. Ngoài hệ thống cây xanh tự nhiên, resort cũng được trồng rất các loại hoa đặc trưng của Tây Bắc như hoa mận, hoa mơ, hoa gạo, hoa ban…, tạo nên khung cảnh lãng mạn 4 mùa, lúc nào cũng nên thơ, một không gian nghỉ dưỡng khiến du khách phải đắm chìm và nhung nhớ. 

Biệt thự Nhà Nơm là sự cộng hưởng của kiến trúc tinh tế và văn hóa cuộc sống của người Việt, đem lại hơi thở mới lạ nhưng cũng vô cùng gần gũi với con người. Thiết kế không quá cầu kì nhưng vẫn nổi bật, đủ để mang lại sự tinh tế, sang trọng cho chủ sở hữu. Có thể nói kiến trúc chính là ” thỏi nam châm” thu hút mọi ánh nhìn của du khách khi đến resort. Nếu ngoại thất biệt thự ấn tượng thì nội thất lại sang chảnh bất ngờ. Mỗi căn biệt thự đều được trang bị nội thất 5 sao, tiêu chuẩn Châu âu, bài trí cầu kì cho bạn tận hưởng không gian nghỉ nghơi thư thái và đẳng cấp nhất.

Lời giải cho bài toán nghỉ dưỡng gắn với tôn trọng tự nhiên

Mẫu biệt thự nhà Nơm tại Sakana Hòa Bình – BW Premier Collection.

Cứ tưởng tượng một thời gian sau, những cây leo sẽ phủ lên chiếc nơm tạo nên vỏ bọc rất thú vị cho ngôi nhà. Dọc phân khu này, cũng được quy hoạch những cung đường hoa đào rừng. Mỗi khi xuân về, cả tuyến đường hoa nhuộm sắc hồng xen với những nếp nhà sẽ thành khung cảnh vô cùng lãng mạn. 

Biệt thự nhà Nón, lấy cảm hứng từ chiếc Nón lá: Vật dụng che mưa nắng, bảo vệ che chở. Nón lá cũng là hình ảnh kinh điển của thời trang truyền thống, tượng trưng cho nhu cầu cao hơn một chút: Mặc đẹp. Dọc cung đường nhà nón, là cung đường hoa ban, chúng tôi muốn sự mỏng mảnh của cánh hoa Ban sẽ như tà áo dài người con gái bên chiếc nón lá. Dãy nhà nón được bố trí từ cổng chính vào trung tâm như lời chào duyên dáng tới du khách.

Lời giải cho bài toán nghỉ dưỡng gắn với tôn trọng tự nhiên

Mô hình biệt thự nhà nón

Còn đối biệt thự Tổ chim, cao hơn nhu cầu sống thông thường, tổ chim được chủ đầu tư và các kiến trúc sư chọn cho nhu cầu được tận hưởng những giá trị thiên nhiên lãng mạn khi cuộc sống đã đủ đầy. Nhà tổ chim được xếp bằng gạch trần, nằm dưới những tán cây hoa mận.

Với mong muốn con người sẽ  sống cộng sinh với tự nhiên như những chiếc tổ chim , vì vậy khi triển khai xây dựng Sakana, chủ đầu tư không san lấp địa hình, không chặn dòng chảy của nước, không chiếm nhiều diện tích đất nhưng vẫn tạo được những không gian đáng sống nhất.

Lời giải cho bài toán nghỉ dưỡng gắn với tôn trọng tự nhiên

Một mô hình biệt thự tổ chim Sakana Hòa Bình - BW Premier Collection by Bestwestern

Và cuối cùng là biệt thự Nhà Rông: Lấy cảm hứng từ nhà cao cửa rộng, nhu cầu định cư và trải nghiệm một nơi ở ấm áp, yên vui. Những chiếc mái cao vút như tiếng lảnh lót của chim rừng, được bố trí bên cung đường hoa Gạo đỏ rực vào mỗi tháng 3, thân cây gạo thẳng tắp vươn cao cùng nóc nhà sẽ cho du khách cảm giác khác lạ.

Lời giải cho bài toán nghỉ dưỡng gắn với tôn trọng tự nhiên

Tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên, các mẫu nhà biệt thự ở Sakana Hòa  Bình – BW Premier Collection đã giữ lại vẻ đẹp còn nguyên sơ & thuần khiết cho từng mẫu biệt thự ở đây để tạo nên một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng.

 “Ở Sakana chúng tôi sống cộng sinh với tự nhiên như những chiếc tổ chim thôi, Không san lấp địa hình, không chặn dòng chảy của nước, không chiếm nhiều diện tích đất nhưng vẫn tạo được những không gian đáng sống nhất”, KTS Hoàng Văn Sơn, Giám đốc Công ty Greenscape, đơn vị thiết kế tổng thể cho dự án tiết lộ. 

ĐẾN ĐƠN VỊ KHAI THÁC VÀ PHÁT TRIỂN

Tại Sakana, những mệt mỏi đều dừng lại, chỉ còn con người với thiên nhiên rộng lớn. Nuôi dưỡng tâm hồn với hình ảnh làng quê Việt Nam, tìm về bản ngã bằng khoảnh khắc thư giãn giữa thiên nhiên hùng vĩ sẽ mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng riêng có tại biệt thự Sakana…

Một điều khá quan trọng là Sakana Hòa Bình - BW Premier Collection sẽ được khai thác và phát triển bởi Best Western – Tập đoàn đang cung cấp dịch vụ vận hành và quản lý cho hơn 4.200 khách sạn trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Best Western lọt vào danh sách Top 10 công ty có kinh nghiệm và uy tín nhất thế giới nhờ có chuyên môn và năng lực vận hành các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ từ hạng tiêu chuẩn đến hạng cao cấp, phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau.

Tại lễ ký kết giữa hai bên cách đây không lâu, ông Olivier Berivin, Giám đốc điều hành hoạt động Quốc tế Khu vực châu Á của Best Western cho biết, thương hiệu với bề dày kinh nghiệm triển khai tại Việt Nam sẽ tư vấn các hạng mục hợp tác tại dự án khu du nghỉ dưỡng Sakana Hòa Bình - BW Premirer Collection thời gian tới. Đại diện Best Western đánh giá cao thiết kế đặc biệt của Sakana và tin tưởng sẽ làm cho bộ sưu tập của BW thêm phong phú và thú vị.

Theo ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty Ngoại Ô, việc lựa chọn một đối tác có lịch sử gần 100 năm với bề dày năng lực, kinh nghiệm như Best Western, sẽ là một trong những đảm bảo chất lượng cao cho khu nghỉ dưỡng.

Theo Diendadnbatdongsan.vn