Du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày ngày càng hút khách

Du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày với mục đích chủ yếu là gắn kết gia đình và bạn bè ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn bao giờ hết. Đợt bùng dịch covid -19 của năm thứ 3 lại càng khiến nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, đi gần và ưu tiên những điểm đến an toàn.

Du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày ngày càng hút khách

Lựa chọn các điểm đến an toàn trong du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày là ưu tiên hàng đầu

Theo một khảo sát trực tuyến mới đây cho biết, có tới gần 90% số người khảo sát cho biết muốn đi du lịch ngay trong vòng 10 tháng tới, trong đó có đến 53,7% muốn đi du lịch ngay trong giai đoạn từ tháng 12/2021 tới các tháng đầu năm 2022, thể hiện rõ nhu cầu mạnh mẽ của người dân trong thời gian tới.

Tuy nhiên tiêu chí “an toàn dịch bệnh” là mối ưu tiên cao nhất của du khách khi lên các kế hoạch đi du lịch trong điều kiện bình thường mới, với 56% số người lựa chọn, nhiều hơn các tiêu chí về giá, điểm đến hay sản phẩm du lịch.

Số liệu của khảo sát này đã chỉ rõ, du lịch ngắn ngày là xu hướng chính, chiếm khoảng khoảng 45% số người lựa chọn; 78% số người sẽ chọn đi theo nhóm gia đình (nhất là du khách Hà Nội – 59%) hoặc nhóm bạn bè. Đây là cơ hội đầu tư phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng có dịch vụ phù hợp với khách du lịch theo nhóm gia đình 3 thế hệ, nằm trong bán kính 3-4 tiếng chạy xe tính từ 2 trung tâm lớn là Hà Nội và TPHCM.

Bên cạnh đó, khảo sát trên còn cho thấy xu hướng đi du lịch nghỉ dưỡng theo nhóm gia đình, một mình đang tăng lên, du lịch theo nhóm bạn bè hoặc theo tour có xu hướng giảm xuống.

Khảo sát cũng cho thấy có sự phát triển mạnh nhu cầu của du khách trong việc sử dụng công nghệ số để tìm kiếm thông tin và đặt dịch vụ du lịch, trong đó có tới 75% số người được hỏi mong muốn các nền tảng số lĩnh vực du lịch tập trung vào việc cung cấp thông tin du lịch an toàn, 57% để đặt, mua và thanh toán dịch vụ du lịch và 51% để chăm sóc, phục vụ khách hàng.

Tuy vậy, vẫn tồn tại nhiều mối lo ngại của du khách cần được giải tỏa để yên tâm du lịch, trong đó, du khách lo ngại nhiều nhất là khi đi du lịch sẽ bị cách ly ở nơi đến hoặc khi quay về nhà (87%), nguy cơ bùng phát dịch trong khi đi du lịch (61%) và những hạn chế đi lại khác nhau giữa các địa phương (54%).

Được biết, Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về "thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19" bắt đầu từ ngày 15/3/2022.

Vì vậy, các điểm du lịch, khách sạn, resort, homestay,… cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch nghiêm túc để chuẩn bị cho đợt cao điểm sắp tới. Nhất là thời điểm nghỉ lễ 30/4 năm nay cũng đang tới gần thì các khu nghỉ dưỡng cần lên phương án để ứng phó với tình hình mới.