Bỏ phố ồn ào, chúng ta tìm về ngoại ô trong lành, yên tĩnh

Diễn biến phức tạp của dịch covid 19, chất lượng không khí ở thành phố báo động đỏ về mức độ nguy hại cho sức khỏe,… là nguyên nhân khiến nhiều gia đình tìm về vùng ngoại ô để bảo vệ sức khỏe và an toàn.

Từ khi dịch covid 19 xuất hiện, chúng ta đã dần quen với việc thích ứng và “sống chung với lũ”. Và từ khi chất lượng không khí ở các thành phố, nhất là ở Hà Nội liên tục báo động đỏ về độ nguy hại cho sức khỏe, chúng ta cũng đã quen với sự ồn ào, với khói bụi, với những ngày bầu trời xám xịt và nhiều sương mù như ở miền núi, không khí thì đặc quánh lại, ngột ngạt và khó chịu. Có lẽ cũng từ đó mà tất cả chúng ta đã luôn tìm cách “Đi trốn”, tìm cách “bỏ phố”, đưa gia đình về các vùng an toàn hơn, trong lành hơn. Các vùng ven ngoại ô Hà Nội vì thế trở thành điểm dừng chân của đông đảo gia đình tìm về.

Bỏ phố ồn ào, chúng ta tìm về ngoại ô trong lành, yên tĩnh

Nhiều gia đình đã lựa chọn các villa, resort thuần thiên nhiên trong thời gian tránh dịch, ô nhiễm không khí

Gia đình nào có điều kiện, đã có nhà ở ngay gần Hà Nội sẽ đưa nhau về vào mỗi dịp cuối tuần. Nhưng có nhiều gia đình, tìm các căn villa, resort, homestay riêng tư, biệt lập ở vùng ngoại ô để làm căn cứ tránh dịch cho cả nhà. Trước và trong dịch, các khu lưu trú ở vùng ngoại ô chịu ảnh hưởng không nhỏ vì lượng khách giảm đáng kể. Có những villa còn phải đóng cửa vì không đủ kinh phí vận hành.

Tuy nhiên, “cái khó ló cái khôn”, trong mùa dịch và cả sau dịch, một số villa, resort nghỉ dưỡng vùng ngoại ô đã kịp thời thích ứng được trong tình hình mới. Nhiều khu nghỉ dưỡng có không gian rộng lớn, hài hòa thiên nhiên, lại nằm biệt lập, riêng tư lại trở thành các khu lưu trú cho nhiều người ở dài ngày, vừa có thể tránh dịch, vừa có thể đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình, lại thay đổi không gian làm việc, tạo cảm hứng, tạo năng lượng cho cả người lớn lẫn trẻ con trong thời gian xã hội giãn cách.

Đối với người lớn, thời gian này sẽ là dịp họ sắp xếp lại công việc, vừa làm việc từ xa mà vẫn đảm bảo hiệu quả, chất lượng. “Thay vì ngồi ở nhà, trong căn chung cư dù đủ rộng và tiện nghi ở thành phố, nhưng chắc chắn bạn vẫn cảm thấy ngột ngạt và bức bối. Mặc dù ban công nhà mình vẫn có cây xanh, nhưng chúng ta phải ở nhà quá lâu trong bốn bức tường như thế này, sẽ dẫn đến bí bách, dẫn đến mệt mỏi và chỉ muốn ra ngoài. Chưa kể, nhà có trẻ nhỏ, các con cũng học online, nên bố mẹ càng dễ nổi nóng hơn”- Chị Hằng, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ.

Bỏ phố ồn ào, chúng ta tìm về ngoại ô trong lành, yên tĩnh

Cũng theo chị Hằng thì thời gian gần đây, chị cảm thấy lo lắng cho các con khi chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức báo động, rất tiệm cận với mức độ nguy hại cho sức khỏe. Máy lọc không khí nhà chị báo đỏ liên tục khiến chị quyết định đưa hai đứa nhỏ đến một khu villa ngay gần Hà Nội để đảm bảo an toàn sức khỏe. “Riêng anh xã, chưa sắp xếp đi cùng ba mẹ con được luôn nhưng cũng đang cố gắng để có thể làm việc từ xa một thời gian trước khi bị quá tải”- chị Hằng nhấn mạnh thêm.

Được biết, mấy ngày vừa qua, bầu không khí đặc quánh của sương mù và bụi bẩn liên tiếp 3 ngày vừa qua ở Hà Nội khiến cuộc sống cảm thấy ngột ngạt và khó chịu.

Tại nhiều khu vực, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được ở mức 190-197, tiệm cận mức nguy hại cho sức khỏe. Nhiều người, trong đó có trẻ em vì thế rất dễ ốm, sinh bệnh. Chưa kể, diễn biến dịch covid 19 tại Hà Nội vẫn đang phức tạp, số ca lây nhiễm trong đồng vẫn đang xuất hiện khiến nhiều gia đình lo lắng, cuộc sống cũng vì thế bị ảnh hưởng. Lựa chọn lưu trú dài ngày tại các homestay, villas, resort ngoại ô, nơi có nhiều không gian xanh, không khí trong lành đang được nhiều gia đình ưu tiên.

Bỏ phố ồn ào, chúng ta tìm về ngoại ô trong lành, yên tĩnh

Khu nghỉ dưỡng Hasu Village mới đưa vào vận hành, là khu nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản, biệt lập và riêng tư ngay gần Hà Nội

Thích ứng với tình hình đó, nhiều khu nghỉ dưỡng như Rose Villas, Onsen Villas, Hasu Village,… đã liên tục đưa ra các gói combo trọn gói bao gồm villa và các bữa ăn để các gia đình và du khách lựa chọn. Nhiều gói combo dài ngày với chi phí hợp lý, chỉ khoảng 700.000 VNĐ/1 người, đã bao gồm cả ở và ăn uống sẽ là lựa chọn của nhiều gia đình.

Đây cũng là cách mà các khu nghỉ đang thực hiện để thích ứng với tình hình mới, nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là việc quản lý chặt chẽ các dịch vụ lưu trú của khách. Các biện pháp bảo vệ, phòng chống dịch luôn được đảm bảo an toàn cho cả khách và các nhân viên phục vụ. Đối với khách, khu nghỉ nào cũng yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra chứng nhận đã tiêm vắc- xin để đảm bảo an toàn cho cả khu nghỉ dưỡng và các khách đi trong thời gian ngày.

Bỏ phố ồn ào, chúng ta tìm về ngoại ô trong lành, yên tĩnh

Cho dù chúng ta thích ứng với trạng thái bình thường mới, tuy nhiên, việc tìm về những khu vực ngoại ô sẽ ngày càng được nhiều người lựa chọn.